02862979478

Chất lượng nước và nuôi trồng thủy sản

Chất lượng nước thay đổi từ nơi này đến nơi, và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sinh thái như đất và chất lượng không khí. Nước ngầm được xem là hấp dẫn hơn cho nuôi trồng thủy sản bởi vì nó có chất lượng nước phù hợp hơn nước mặt, và ít có khả năng bị ô nhiễm hoặc các tác nhân gây bệnh cho cá.

Ngày đăng: 06-06-2014

1,472 lượt xem

Nước ngầm được xem là tốt nhất cho nuôi trồng thủy sản bởi vì nó có chất lượng nước phù hợp hơn nước mặt, và ít có khả năng bị ô nhiễm hoặc các tác nhân gây bệnh cho cá.

Cá nhiệt đới:  thường nhạy cảm với nước nghèo chất lượng và do đó đòi hỏi người nuôi cá phải có một mức độ cao hơn kỹ năng quản lý chất lượng nước; 

Cá cảnh: được lưu giữ trong bể nhỏ. Trong điều kiện số lượng cá lớn được giữ trong một không gian hạn chế nhỏ, sự tích tụ của chất thải chứa nitơ yêu cầu chăm sóc bổ sung và các biện pháp để duy trì một môi trường sạch.

Không phân biệt các loại nước có sẵn hoặc các loài cá được chọn nuôi, tất cả các cá phụ thuộc hoàn toàn vào nước để sống, ăn, phát triển và thực hiện các chức năng khác của cơ thể. Do đó, không ngạc nhiên rằng sự thành công của một nuôi cá phụ thuộc rất lớn vào quy trình quản lý chất lượng nước.

Sau đây là một số thông số được coi là quan trọng nhất trong nuôi trồng thủy sản:

pH, kiềm và nước cứng

pH: Phạm vi chấp nhận cho nuôi cá là thường giữa pH 6,5 pH 9,0. 

Khi nước là rất kiềm (> pH 9), amoni trong nước được chuyển thành amoniac độc hại, có thể giết chết cá. Mặt khác, nước có tính axit (<pH 5), các kim loại có ảnh hưởng xấu đến trao đổi chất của cá và khả năng lấy nước qua mang, và có thể gây tử vong.

Kiềm là tổng hợp của cacbonat và bicarbonate alkalinities, chịu trách nhiệm cho việc trung hòa axit trong nước mà không thay đổi độ pH tổng thể.

Độ cứng của nước là tương tự như kiềm nhưng sử dụng các phép đo khác nhau. Nó là thước đo chủ yếu là canxi, magiê và các ion khác.

Độ pH chính xác, độ kiềm và độ cứng cần thiết cho một chương trình sinh ao thành công, trong đó phân bón có chứa nitơ, phosperous và kali được thêm vào để khuyến khích sự phát triển của thực vật phù du.

Phytonplankton phá vỡ thải vào ammonia vô hại, và là thức ăn của động vật phù du - một kính hiển vi động vật có cá thức ăn gia súc như bluegills ăn. Thực vật phù du cũng sản xuất oxy hòa tan trong ngày photosysnthesis và là nguồn quan trọng nhất của oxy hòa tan trong hệ thống ao.

Độ mặn

Thông thường, nồng độ muối trong cá cao hơn so với nước xung quanh của nó khoảng 0,5%. Để duy trì độ mặn mức độ, cá thường xuyên bài tiết một dòng nước tiểu. Đồng thời, chúng hấp thụ muối từ xung quanh của chúng thông qua các tế bào đặc biệt trong mang của chúng.

Nhiệt độ

Nhiệt độ nước ảnh hưởng đến mô hình nuôi và tăng trưởng của cá. Cá thường gặp khó khăn và bệnh tật khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp của họ hoặc biến động bất thường. 

Nước ấm giữ oxy hòa tan ít hơn nước lạnh. Đây là một điểm đáng chú ý, vì tăng 10 ° C thì tăng gấp đôi tỷ lệ trao đổi chất, phản ứng hóa học và tiêu thụ oxy nói chung.

Oxy hòa tan

Oxy hòa tan là bởi đến nay, các thông số quan trọng nhất trong nuôi trồng thủy sản. Nồng độ oxy hòa tan thấp hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp giết cá chết nhiều hơn, hơn tất cả các vấn đề khác kết hợp. Số lượng của oxgen hòa tan trong nước tăng khi nhiệt độ giảm, và giảm khi độ mặn và độ cao tăng:

Không chỉ được hòa tan oxy quan trọng đối với hô hấp cá, nó cũng quan trọng cho sự sống còn của thực vật phù du, sinh vật mà phá vỡ amoniac độc hại vào các hình thức vô hại.

Để nuôi dưỡng sự tăng trưởng tốt, một nguyên tắc nhỏ là để duy trì mức DO tại bão hòa, hoặc ít nhất là 5 ppm. 

Vi khuẩn gây bệnh cho thủy sản

 Kiểm tra chất lượng nước của bạn thường & Thường xuyên

Chất lượng nước là mối quan tâm lớn nhất đối với một aquaculturist hoặc cá nông dân, những người phải trở nên quen với phân tích chất lượng nước thường xuyên và đều đặn. Kiểm tra đo các thông số khác nhau như độ pH, nhiệt độ, độ mặn, độ dẫn, oxy hòa tan và tổng chất rắn hòa tan.

CÔNG TY MÔI TRƯỜNG ĐÔNG CHÂU

Đại Lý phân phối Lõi lọc nén Aqua, Lõi lọc sợi quấn Aqua, Lõi lọc giấy xếp Clean Green Hàn Quốc 

Giao hàng tận nơi toàn quốc, giá sỉ

 

Lõi lọc nén và Lõi lọc sợi quấn (sợi cuốn) Aqua Hàn Quốc

Lõi lọc Giấy xếp Clean Green Hàn Quốc

Chiều dài: 10 inch (254mm), 20 inch (508mm), 30 inch (762mm), 40 inch (1016mm)

Kiểu lõi: DOE (Hai đầu bằng), Oring 222 - Oring 226/ Fin/ Flat ( đầu tròn, đầu nhọn)

Cấp độ lọc: 0.1 micron, 0.2 micron, 0.45 micron (giấy xếp), 1 micron, 510, 25, 50, 75, 100, 150, 200 micron

Hotline 0934062768    Tel: 02862702191, 02862979478

 

 

Bạn có thể tham khảo thêm các nhóm sản phẩm chính mà Đông Châu đang cung cấp, bằng cách Click vào  Hình các nhóm sản phẩm sau

 

Vải lọc chất lỏng, Túi lọc hóa chất, Giấy lọc cuộn, Màng RO, bình Pentair

 

 

Sản phẩm lọc bụi - lọc khí - khử mùi

 

 

Sản phẩm keo dán 3M, Băng keo điện 3M, Băng keo cường lực 3M

 

 

Sản phẩm Bảo hộ Lao động

 

Liên hệ: 02862702191  - 02862979478

Email: lienhe@dongchau.net

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload